บทความ บทความทั่วไป


โพสเมื่อ 24 Mar 2017 20:20:14 2695 view




รูปแบบcontent Marketing

  การเสนอ content นั้นเราสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบหรือหลากหลายช่องทาง การนำเสนอในรูปแบบต่างๆ นั้นเราสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการเข้าถึงนั้นเอง กลุ่มเป้าหมายก็สามารถเลือกรับเสพได้ตามความเหมาะสมหรือตามความต้องการนั้นเอง

1.Social Media คือ สังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้เป็นผู้สื่อสาร หรือ เขียนเล่า เนื้อหา เรื่องราว เป็นช่องทางที่สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วมากที่สุดในโลกออนไลน์นั้นเอง โดยจะมีการอัพเดทข่าวสาร ตอบคำถามให้ความช่วยเหลือ ให้ความรู้แก่ผู้บริโภค และอื่นๆอีกมากมายตามความต้องการของผู้ใช้ social media นั้นๆ

2.บทความ คือ งานเขียนที่นำเสนอหรือเผยแพร่ในสื่อสิ่งพิมพ์หรือการเผยแพร่ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลความรู้หรือข่าวสารต่างๆ บทความมีหลายรูปแบบ การสร้างบทความที่มีประโยชน์แก่ผู้บริโภค เน้นให้ความรู้ เกร็ด เคล็ดลับต่างๆ ที่สื่อถึงแบรนด์สินค้า โดยสามารถนำเสนอบทความนี้ผ่านทางโลกออฟไลน์และโลกออนไลน์ได้ และวิธีนี้ถือได้ว่าเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ได้ผลค่อนข้างดีเลยทีเดียว

3.รูปภาพ / Infographics คือ การใช้รูปภาพต่างๆที่เกี่ยวข้องหรือสอดคล้องที่สามารถนำมาอธิบายรายละเอียดข้อมูลต่างๆได้ โดยภาพที่ออกมาเข้าใจได้ง่ายกว่าการอธิบายเป็นคำพูด ซึ่งทำให้ผู้บริโภคเข้าใจภาพรวมของเนื้อหาที่เข้าใจยากหรือซับซ้อนได้อย่างง่ายดาย เพราะเป็นที่สะดุดตาและน่าจดจำ

4.วิดีโอ เป็นอีกรูปแบบที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก วิดีโอเป็นภาพเคลื่อนไหวที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีในปัจจุบันนี้ยิ่งทำให้น่าดูและน่าติดตามเป็นอย่างมาก เพราะผู้บริโภคสามารถเข้าใจในรายละเอียดต่างๆ ได้ดี และมีความตื่นตาตื่นใจจากภาพเคลื่อนไหว ที่มีเสียงอธิบายได้อย่างชัดเจน และมีความง่ายต่อการเผยแพร่หรือแชร์ไปยังสื่อออนไลน์ต่างๆได้ดีอีกด้วย

                                        

        รูปแบบต่างๆนั้นยังสามารถนำมาเสนอในช่องทางของ Content Marketing Channels ได้อีกด้วย

ช่องทางในการนำเสนอ Content ในปัจจุบันนี้มีมากมายหลากหลายช่องทาง มีทั้งในโลกออฟไลน์และออนไลน์ ดังนี้

1.นิตยสาร หรือเอกสารแจกฟรี

2.รายการโทรทัศน์, วิทยุ

3.การออกงาน การสัมนา หรือจัดงานอีเวนต์

4.SMS หรือ MMS

5.เว็บไซต์

6.Bloge ให้ความรู้ต่างๆ

7.Email

8.Social Media อย่าง Facebook, Twitter, Google Plus, Instagram และ Youtube เป็นต้น

9.Chat Application อย่าง Line, WeChat, Skype เป็นต้น

10.Application บน Platform ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Mobile App, Facebook Apps, Destop App

 

        ดังนั้น content Marketing ที่เราทำหรือสร้างขึ้นมานั้นเราจะต้องทำให้มีหลากหลายรูปแบบเพราะกลุ่มคนหรือกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการนั้น แตกต่างกันออกไปและช่องทางการนำมาเสนอก็ต้องมีหลากหลายเช่นกัน เพราะแต่ละพื้นที่หรือบุคคล กลุ่มเป้าหมาย ที่เราต้องการเขาสามารถที่จะเลือกรับข้อมูล ข่าวสาร ได้จากแหล่งต่างๆที่หลากหลายหรือช่องทางที่สะดวกกับผู้บริโภค นั้นเอง 



บทความทั่วไป

มิตรภาพสำคัญกว่าชัยชนะ

นักวิ่งโอลิมบิกหยุดช่วยเพื่อนที่ล้มลง..เข้าเส้นชัย
2016-08-17 17:47:24, 3331 view

รู้ยัง!ฮิวโก้คือใคร

หลายคนอาจไม่ทราบว่าฮิวโก้เกี่ยวข้องอย่างไรกับ "ราชวงศ์"
2016-10-19 20:27:17, 15230 view

เมื่อฝรั่งถาม

เอิน กัลยกรถอดหัวใจเขียนบทความภาษาไทย - อังกฤษ
2016-10-22 08:51:58, 4446 view

ภาพร่วมร้องเพลงสรรเสริญ

ภาพร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี
2016-10-23 09:06:17, 2446 view

วันปิยมหาราช

วันปิยมหาราช 23 ตุลาคม ของทุกปี
2016-10-23 09:25:59, 5434 view