บทความ บทความทั่วไป


โพสเมื่อ 24 Mar 2017 20:20:43 1765 view




ประโยชน์Contentmarketing

 

         คำว่า Content marketing เราจะได้ยินบ่อยมากในปัจจุบันนี้ ส่วนมากจะทำกันในวงการของการค้าขายบนโลกโซเซียล หลายๆคนอาจจะยังสงสัยว่าการทำ Content marketing มันดีกับสินค้าหรือแบรนด์ของเราอย่างไร และเราจะได้อะไรจากการทำ Content marketing สิ่งนี้ สิ่งที่เราได้แน่นอนเมื่อเราทำ Content marketing ตรงตามกลุ่มเป้าหมายหรือตรงตามที่เราวางเป้าหมายเอาไว้ คือ

1.ลูกค้าเพิ่มขึ้น แน่นอนเมื่อมีคนสนใจและชอบในสิ่งที่เรานำเสนอหรือเราเข้าถึงผู้บริโภคได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย เราก็จะได้ลูกค้าเพิ่มทันที และผลที่ตามมาก็คือมีผู้ที่อยากจะเข้ามาดูและสนใจในสินค้าของเราเยอะขึ้นมากกว่าเดิม เพราะผู้บริโภคสามารถจดจำ Brand ของเราได้แล้ว จึงมีแนวโน้มว่าเราจะได้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น และหากเรามีเว็บไซต์ หรือ แฟนเพจ การที่มีลูกค้าเพิ่มขึ้นย่อมจะทำให้ traffic ของเว็บไซต์เราเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นการประชาสัมพันธ์ข่าวสารหรือนำเสนออะไรก็ตามเราก็จะสามารถทำได้สะดวกยื่งขึ้น

2.ยอดขายเพิ่มขึ้น การที่ยอดขายเพิ่มขึ้นก็เป็นผลที่ได้จากการที่เรามีลูกค้าเพิ่มขึ้นนั้นเอง สุดท้ายแล้วเงินที่ได้จากการซื้อสินค้าก็ไม่ได้หนีไปไหน เมื่อเราสามารถทำให้ผู้บริโภคมั่นใจในตัวสินค้าหรือ Brand ของเราแล้ว เขาก็ยินยอมที่จะจ่ายเงินให้เราได้อย่างเต็มใจที่สุด โดยที่เราไม่จำเป็นต้องไปโฆษณาอะไรมากมายหรือยุ่งยากอีกต่อไป

3.ผู้คนจดจำ การที่ผู้คนจะจดจำเราต้องให้เขาจำในเรื่องที่ดีไม่ใช่ในทางที่เป็นลบ เมื่อสินค้าหรือ Brand ของเราดีแล้ว ประโยชน์ที่เห็นชัดที่สุดของการที่เราทำ Content Marketing ก็คือ ทำให้ผู้บริโภครู้ว่ามี สินค้าหรือ Brand ของเราอยู่บนโลกใบนี้จริง ซึ่งหลายๆ คนอาจไม่เคยได้ยินชื่อ Brand ของเรามาก่อน แต่เค้าก็มารู้จักเราจากการบอกต่อๆ กัน หรือจากการแชร์เนื้อหาของเราผ่านทาง Social Media นั้นเอง

4.ลูกค้ารักเรา เมื่อเราสร้าง Brand Awareness ได้แล้ว สิ่งที่เราควรสร้างต่อมาก็คือ Loyalty หรือความจงรักภักดีที่ผู้บริโภคมีให้กับBrandของเรากลับมา ดังนั้นแล้วเราควรแน่ใจว่าเนื้อหาที่เราสร้างขึ้นมานั้นมีประโยชน์กับผู้บริโภคจริงๆ ข้อมูลไม่บิดเบือนและไม่ใช่เน้นแต่จะขายของอย่างเดียวเป็นการไม่เคารพลูกค้าหรือผู้บริโภคนั้นเอง

      การโฆษณาในรูปแบบเดิมๆ นั้นจะเน้นไปที่การขายซะส่วนใหญ่ จนอาจทำให้ผู้บริโภคบางคนไม่ชอบและรำคาญเพราะรู้สึกว่ากำลังถูกหว่านล้อมอยู่ แต่มันก็มีข้อดีอยู่เหมือนกันตรงที่จะเห็นผลค่อนข้างเร็วหากคอยทำอยู่เรื่อยๆ ในส่วนของการทำ Content Marketing นั้นจะไม่ได้เน้นที่การขายเป็นหลัก แต่จะให้ความสำคัญกับการสร้างความเชื่อมั่นใน Brand หรือ สินค้าให้กับผู้บริโภคโดยการให้ความรู้จากเนื้อหาที่มีประโยชน์ สาระแต่ก็ไม่วิชาการจนเกินไป ถึงแม้ว่าการทำ Content Marketing อาจจะเห็นผลได้ช้ากว่าการโฆษณาแบบตรงๆ แต่ผลที่ได้กลับมานั้นคุ้มค่าและยั่งยืนกว่าแน่นอน

 



บทความทั่วไป

มิตรภาพสำคัญกว่าชัยชนะ

นักวิ่งโอลิมบิกหยุดช่วยเพื่อนที่ล้มลง..เข้าเส้นชัย
2016-08-17 17:47:24, 3339 view

รู้ยัง!ฮิวโก้คือใคร

หลายคนอาจไม่ทราบว่าฮิวโก้เกี่ยวข้องอย่างไรกับ "ราชวงศ์"
2016-10-19 20:27:17, 15285 view

เมื่อฝรั่งถาม

เอิน กัลยกรถอดหัวใจเขียนบทความภาษาไทย - อังกฤษ
2016-10-22 08:51:58, 4453 view

ภาพร่วมร้องเพลงสรรเสริญ

ภาพร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี
2016-10-23 09:06:17, 2450 view

วันปิยมหาราช

วันปิยมหาราช 23 ตุลาคม ของทุกปี
2016-10-23 09:25:59, 5443 view