โพสเมื่อ 24 Mar 2017 20:20:47 2076 view




Content Marketing

Content Marketing & Branded Content

      ในชีวิตประจำวันหรือในทุกๆวัน เราจะพบเห็นโฆษณามากมายรอบตัวเรา โดยโฆษณาเหล่านี้มักจะเน้นไปที่การขายของหรือบริการต่างๆ ไม่ว่าโฆษณานั้นจะออกมาในรูปแบบใดแต่สุดท้ายก็มักจะลงเอยที่การหว่านล้อมให้เราเลือกซื้อสินค้าหรือบริการจากเค้าอยู่ดีนั้นเอง แต่ Content Marketing จะเป็นการนำเสนอ Content นั้นก็คือ เนื้อหาที่มีประโยชน์ ที่มีให้กับผู้บริโภค โดยมีจุดประสงค์หลักก็คือ เพื่อทำให้ผู้บริโภครู้สึกประทับใจและจดจำ Brand สินค้าได้ นำไปสู่ความสนใจและตัดสินใจซื้อสินค้า และเกิดความความจงรักภักดีใน Brand สินค้า ของเราในที่สุด เป้าหมายลึกๆ ของ Content Marketing ก็คือการขายอยู่ดี เพียงแต่จะเน้นไปที่การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาของผู้บริโภคให้ได้ก่อน แล้วจึงขาย พอถึงจุดที่พอใจผู้บริโภคก็จะเลือกใช้สินค้าหรือบริการของเราเองโดยที่เราไม่จำเป็นต้องไปจูงใจอะไรเค้ามากนักจนเกินไปนั้นเอง

       การสร้าง Branded Content นั้น เราอาจจะใช้แนวคิดที่ง่ายๆและเป็นการสื่อสารความจริงใจของแบรน์และสร้างความเข้าใจของผู้บริโภคต่อแบรน์ที่ดี ในการสร้างกรอบไอเดียของ Content นั้นว่าจะทำอย่างไร ออกมาในรูปแบบไหน ให้แบรนด์ของเรายังคงผนวกคู่หรือสอดคล้องกันกับ Content ที่ต้องกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ซึ่งมีแนวทางหลักๆที่ปฏิบัติกัน 3 ข้อ ดังนี้ 

 1. ตัวแบรนด์คือตัวเรื่องราวของ Content นั้นหมายความว่า เรื่องราวหรือเนื้อความหลักของคอนเทนต์นั้นก็คือตัวแบรนด์สินค้าของเราเลย เนื้อความหลักๆจึงอาจจะเป็นการพูดถึงตัวสินค้า, ผลิตภัณฑ์,หรือบริการของเราที่จะนำเสนอให้กับผู้บริโภคในด้านต่างๆที่มี

2. ตัวแบรนด์เป็นตัวละครใน Content คือการที่เรานำตัวแบรนด์หรือตัวสินค้านั้นๆมาเป็นส่วนประกอบ ในเนื้อหาหรือเป็นส่วนหนึ่ง ที่เกิดขึ้นในเรื่องราวอื่นๆ ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องราวที่เกิดในชีวิตประจำวัน หรือข่าวสารต่างๆที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นๆ

 3. แบรนด์ให้ความเห็นกับเรื่องราวต่างๆ เป็นรูปแบบที่จะแตกต่างออกไปจากสองข้อข้างบนที่กล่าวมานั้นเอง ซึ่งก็หมายถึงแบรนด์จะเปรียบเสมือนคนที่พูดถึงเหตุการณ์ในชีวิตประจำวัน หรือเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวันรวมทั้งสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น ณ ขณะนั้นนั่นเอง

    

         Content Marketing กับ Branded Content ต่างมีความสำคัญทั้งคู่ในปัจจุบันนี้ เพราะเป็นสิ่งที่เราสามารถนำมาใช้ในการทำธุรกิจออนไลน์บนโลกโซเซียลตามสื่อชนิดต่างๆที่เกิดขึ้นมากมายและหลากหลายในปัจจุบันนี้  ถ้าเราใช้ให้ถูกวิธีและเข้าใจในหลักการของคำว่า  Content Marketing และ Branded Content ได้อย่างดีแล้วเสามารถต่อยอดได้อีกมากมายให้เข้า แบรน์สินค้าของเราที่จะทำขึ้นมาให้กับกลุ่มผู้บริโภคที่เราต้องการขายสินค้านั้นๆ

 



บทความทั่วไป

มิตรภาพสำคัญกว่าชัยชนะ

นักวิ่งโอลิมบิกหยุดช่วยเพื่อนที่ล้มลง..เข้าเส้นชัย
2016-08-17 17:47:24, 3334 view

รู้ยัง!ฮิวโก้คือใคร

หลายคนอาจไม่ทราบว่าฮิวโก้เกี่ยวข้องอย่างไรกับ "ราชวงศ์"
2016-10-19 20:27:17, 15276 view

เมื่อฝรั่งถาม

เอิน กัลยกรถอดหัวใจเขียนบทความภาษาไทย - อังกฤษ
2016-10-22 08:51:58, 4450 view

ภาพร่วมร้องเพลงสรรเสริญ

ภาพร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี
2016-10-23 09:06:17, 2448 view

วันปิยมหาราช

วันปิยมหาราช 23 ตุลาคม ของทุกปี
2016-10-23 09:25:59, 5439 view